Hướng dẫn Kiểm Tra Quy Hoạch và Lộ Giới Nhà Đất

Mục lục

Hướng dẫn kiểm tra quy hoạch và lộ giới nhà đất khi mua bán nhà đất tại Hà Nội, TPHCM và 63 Tỉnh Thành Trên Cả Nước để xác định xem Nhà/Đất các bạn đang mua có bị dính lộ giới hay quy hoạch không. Tránh trường hợp tiền mất tật mang khi mua lầm nhà đất.

Hướng dẫn Kiểm Tra Quy Hoạch và Lộ Giới Nhà Đất
Hướng dẫn Kiểm Tra Quy Hoạch và Lộ Giới Nhà Đất

Hướng dẫn Kiểm Tra Quy Hoạch và Lộ Giới Nhà Đất

Để tránh rủi ro khi giao dịch, người dân nên kiểm tra kỹ những thông tin quy hoạch nhà đất đã được nhà nước công khai.

Sau đây là 3 cách kiểm tra thông tin quy hoạch nhà đất.

Thứ nhất, người dân kiểm tra trực tiếp tại trụ sở UBND cấp huyện, xã hoặc Cổng thông tin điện tử.

Theo Khoản 1 Điều 6 Luật sửa đổi, bổ sung 37 Luật liên quan đến quy hoạch 2018,  UBND cấp huyện có trách nhiệm công bố công khai quy hoạch sử dụng đất cấp huyện tại trụ sở cơ quan, trên cổng thông tin điện tử của UBND cấp huyện; công bố công khai nội dung quy hoạch sử dụng đất cấp huyện có liên quan đến xã, phường, thị trấn tại trụ sở UBND cấp xã.

Việc công bố công khai được thực hiện chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Vì vậy, tùy từng trường hợp mà người dân có thể đến trực tiếp trụ sở của UBND cấp huyện, xã để xem thông tin quy hoạch.

Hướng dẫn Kiểm Tra Quy Hoạch và Lộ Giới Nhà Đất
Hướng dẫn Kiểm Tra Quy Hoạch và Lộ Giới Nhà Đất

Riêng người dân muốn xem thông tin quy hoạch tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có thể xem thông tin quy hoạch tại trang web sau:

https://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn/

https://qhkhsdd.hanoi.gov.vn:2015/home.aspx.

Thứ hai, người dân nộp phiếu yêu cầu cũng cấp dữ liệu đất đai.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu đất đai cho các cơ quan cung cấp dữ liệu đất đai theo Mẫu số 01/PYC ban hành kèm theo Thông tư 34/2014/TT-BTNMT ngày 30/6/2014.

Người dân có thể nộp mẫu phiếu trên tại Văn phòng đăng ký đất đai hoặc UBND cấp xã đối với địa phương chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, Văn phòng đăng ký đất đai.

Thứ ba, người dân xem thông tin quy hoạch trên sổ đỏ.

Với nhà đất đã được cấp sổ thì người dân cũng có thể có thông tin quy hoạch ở trên sổ. Trong sổ đỏ được cấp, những thông tin pháp lý cụ thể về mảnh đất đều được thể hiện rõ ở các trang sổ.

Nguồn: https://baotainguyenmoitruong.vn/nguoi-dan-kiem-tra-thong-tin-quy-hoach-nha-dat-bang-cach-nao-306817.html

Hướng dẫn kiểm tra quy hoạch và lộ giới nhà đất trên sổ hồng

Thông tin trên sổ hồng là cực kì quan trọng, có rất nhiều điểm bạn cần phải lưu ý để có thể xem lộ giới trên sổ hồng bao gồm diện tích thửa đất hay nhà ở, mục đích sử dụng thửa đất, cấp (hạng) nhà ở, số tầng, kết cấu… để bạn có thể dùng bài Hướng dẫn kiểm tra quy hoạch và lộ giới nhà đất này làm cơ sở xem xét các quy định về mốc lộ giới đường bộ đã được ban hành trong Bộ luật xây dựng hiện nay.

Bạn nên tìm hiểu thêm các khái niệm về chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng, hành lang lộ giới cũng như quy định về khoảng lùi xây dựng tại bài viết lộ giới là gì mà chúng tôi đã đề cập trước đó (RẤT QUAN TRỌNG).

Độ rộng tuyến đườngĐộ cao công trình nhà đấtKhoảng lùi lộ giới
Dưới 19mDưới 19mKhông cần cách lộ giới
Từ 19m đến 22m3m
Từ 22m đến 25m4m
Trên 28m6m
Từ 19m đến 22mDưới 22mKhông cần cách lộ giới
Từ 22m – 25m3m
Trên 28m6m
Trên 22mDưới 25mKhông cần cách lộ giới
Trên 28m6m

Bảng này là những quy chuẩn về lộ giới cơ bản mà bất kì khách hàng nào cũng cần nên biết. Tuy nhiên, thực tế cũng có thể có những sai lệch so với quy chuẩn ở bảng trên. Vì cũng còn tùy thuộc vào tính cụ thể của từng khu vực mà các cơ quan chức năng sẽ có những quy định đặc thù riêng biệt.

Hướng dẫn 4 bước để xem lộ giới trên sổ hồng

Bước 1: Xác định tất cả các mốc lộ giới hay các biển báo có liên quan đến khu đất mà bạn chuẩn bị xây dựng nhà ở hay ngôi nhà bạn dự định muốn mua.

Bước 2: Ngay vị trí các mốc lô giới tính từ tim đường sang hai bên một khoảng cách nhất định đã được quy định sẵn (có thể là 4m hoặc 6m) sẽ xác định được lộ giới của tuyến đường.

Bước 3: Sau khi đã xác định được mốc lộ giới thì dựa trên sổ hồng mà tiến hành tính khoảng lùi xây dựng đã phù hợp với quy hoạch của Nhà nước hay chưa?

Bước 4: Phần đất hay ngôi nhà trong chỉ giới xây dựng được cho phép, sẽ xác định chính xác sau khi có số liệu khoảng lùi cụ thể.

Việc xác định lộ giới, chỉ giới xây dựng sẽ giúp bạn tránh được việc vi phạm khi xây dựng nhà ở. Trong hoạt động xây dựng các thuật ngữ này sẽ được chú thích như sau:

Khoảng lùi xây dựng: là khoảng cách giữa chỉ giới đường đỏ và chỉ giới xây dựng. Độ rộng của tuyến lộ giới và độ cao của công trình sẽ quyết định đến khoảng lùi.

Chỉ giới xây dựng là đường giới hạn cho phép xây dựng nhà, công trình trên đó. Chỉ giới xây dựng có thể trùng với chỉ giới đường đỏ, nếu công trình được phép xây dựng sát chỉ giới đường đỏ hoặc lùi vào so với đường đỏ khi yêu cầu quy hoạch bắt buộc công trình phải xây lùi vào.

Hướng dẫn cách xem chỉ giới xây dựng trong sổ đỏ

Sổ đỏ là căn cứ chứng minh quyền sở hữu và sử dụng đất hợp pháp. Khi bạn đăng ký thủ tục làm sổ đỏ tại mục ghi chú sẽ có các thông tin về việc quy hoạch đất lộ giới (nếu có) trên khu đất của bạn. Do đó, khi các cơ quan chức năng triển khai, tiến hành quy hoạch, thu hồi đất thì chủ sở hữu buộc phải chấp hành theo đúng quy định pháp luật.

Chỉ giới xây dựng và chỉ giới đường đỏ là 2 khái niệm riêng biệt, khác nhau hoàn toàn. Chỉ giới xây dựng thường dùng để cho biết phần đất nào được phép xây dựng các công trình, hạng mục… và nằm phía trong chỉ giới đường đỏ, cách chỉ giới đường đỏ một khoảng nhất định. Khoảng cách giữa chỉ giới xây dựng và đường đỏ chính là khoảng lùi công trình. Khoảng lùi này cũng thuộc sở hữu được cấp trên sổ đỏ nhưng chủ tài sản không được phép xây dựng.

Tóm lại, để có thể xác định được lộ giới một cách chính xác bạn cần biết cách kết hợp giữa xem lộ giới trên sổ hồng dựa trên khung quy chuẩn và tính thực tiễn, cụ thể của tài sản. Việc xác định kĩ càng, giúp bạn tránh bị cơ quan chức năng xử phạt và buộc phải tháo dỡ công trình, gây tổn thất về tài sản cũng như nếu lặp đi lặp lại quá nhiều lần thì ngay cả quyền lợi của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Đặc biệt, những ai đang có nhu cầu đầu tư nhà đất, nên cân nhắc, xem xét kỹ các dấu hiệu nhận biết đất quy hoạch có hay không, đừng vì những lợi ích trước mắt mà đôi khi tự đặt mình vào tình trạng rủi ro, nguy hiểm, đôi khi là mất trắng tài sản. Khi đầu tư buộc phải tìm hiểu kĩ về thông tin quy hoạch của cơ quan chức năng. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ lợi ích của chính bạn.

Trên đây là bài viết Hướng dẫn kiểm tra quy hoạch và lộ giới nhà đất mới nhất mà nhà Bannha.net sưu tầm gửi gắm đến quý khách. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp mọi người áp dụng vào thực tiễn một cách hiệu quả nhất, tránh những rắc rối đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguồn: Internet

Công ty TNHH Bán Nhà Việt Nam

  • Hotline: 0838 079 555
  • Email: info@bannha.net
  • Websitehttps://bannha.net
  • Fanpage: https://www.facebook.com/BanNha.Net/
  • Hà Nội: Số 231 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân
  • TP.HCM: Số 282 Nơ Trang Long, Bình Thạnh
Chia sẻ:

Có thể bạn quan tâm

Việc sang tên sổ đỏ là một thủ tục pháp lý quan trọng trong các giao dịch mua bán, chuyển nhượng bất động sản. Thủ...

Bảng giá dịch vụ ký gửi nhà đất, ký gửi cho thuê nhà đất bất động sản ở Hà Nội và TPHCM. Bannha.net chuyên nhận...

Để hiểu được khái niệm dịch vụ cầm đồ là gì? Nghề này hiện nay đã khác xưa như thế nào? Tất cả thông tin...

Mong chuyên gia tư vấn: vài năm trước đây, tôi có mua được một lô đất phần trăm hay còn gọi là đất nông nghiệp....

Mua bán ký gửi nhà đất tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội – Trong năm 2019 thời điểm đầu năm này nhà đất bắt...

Trong vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của dịch vụ ký gửi nhà đất nhận được sự quan tâm của đông đảo khách...

Bạn đang cần cho thuê nhà, cho thuê phòng trọ? Bạn đang tham khảo các cách cho thuê phòng trọ hiệu quả và tiết kiệm...

Bạn đang gặp rắc rối trong việc mua bán nhà đất và cần tư vấn về thủ tục sang tên đổi chủ nhà đất. Chuẩn...

Dịch vụ môi giới ký gửi nhà đất tại tỉnh thành

Tìm kiếm nhà đất

Thủ tục sang tên sổ đỏ, quyền sử dụng nhà đất mới nhất
DỊCH VỤ SANG TÊN SỔ ĐỎ TẠI HÀ NỘI

Công ty Cổ phần bất động sản Thiên Khôi

Công ty CP Bất động sản Thiên Khôi là 1 công ty được thành lập từ năm 2008 với đội ngũ trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết. Đây cũng là địa chỉ môi giới BĐS uy tín được liệt vào top 5 trung tâm môi giới nhà đất uy tín của bannha.net.

Công ty Cổ phần Bất Động Sản Thiên Khôi được thành lập với sứ mệnh là Số 1 về môi giới Bất động sản thổ cư tại Hà Nội và TP HCM, chúng tôi chuyên mua bán nhà đất, ký gửi nhà đất, bán nhà riêng, nhà mặt phố, bán đất tại các quận Hà Nội, nhà đất thổ cư, nhà riêng… giúp đỡ hàng vạn khách hàng, điều tiết làm tăng tính thanh khoản cho hàng vạn Bất động sản trên khắp các Quận Nội và Ngoại thành Hà Nội và TP HCM.

Công ty CP BĐS Thiên Khôi đang cung cấp dịch vụ môi giới bất động sản, dịch vụ môi giới nhà đất ở các khu vực sau: Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân và cả ở TPHCM.

  • SĐT: 09412382xx
  • Email: thienkhoibds@gmail.com
  • Hội sở chính Hà Nội: 18 Tam Trinh, tầng 5 Tòa VTC Online – Hoàng Mai – Hà Nội.
    – Trụ sở Trung tâm: 2.4 Đặng Văn Ngữ – Đống Đa – Hà Nội.
    – Trụ sở Đống Đa: 174 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội.
    – Trụ sở Cầu Giấy: 37 Nguyễn Văn Huyên – Cầu Giấy – Hà Nội.
    – Trụ sở Long Biên: 139 Hồng Tiến – Long Biên – Hà Nội.
    – Trụ sở Hà Đông: Số 6 LK 4B, Nguyễn Văn Lộc, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông.
    – Trụ sở Thanh Trì: LK 14 – 25 Khu tái định cư Thanh Trì, Hà Nội.
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 52 Trương Định (187 – 189 Võ Thị Sáu), Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh.
    – Trụ sở Quận 3: Lầu 3 toà nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh.
    – Trụ sở Quận 11: Lầu 16, toà nhà Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành (lô góc giao đường 3/2), Phường 15, Quận 11.
    – Trụ sở Bình Thạnh: 24 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh.
    – Trụ sở Gò Vấp: 108 Đường Số 1, Cityland, Phường 7, Gò Vấp.
    – Trụ sở Tân Phú:19 Thoại Ngọc Hầu, Phường Hòa Thạnh, Tân Phú.
    – Trụ sở Quận 7: 48 Đường số 14, KDC Him Lam, Tân Hưng, Quận 7.

Công ty cổ phần kinh doanh địa ốc Tuấn 123

Công ty CP Kinh Doanh Địa Ốc Tuấn 123 là một thành viên của Công ty cổ phần Tuấn 123 – Invest. Công ty Cổ phần Đầu tư Tuấn 123 – Invest chuyên phụ trách dự án lớn trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản.

Đây là thương hiệu, trung tâm môi giới nhà đất uy tín tphcm, Hà Nội được nhiều nhà đầu tư biết đến. Đã được niêm yết trên sàn chứng khoán với mã giao dịch là VPI.

Công ty CP kinh doanh địa ốc Tuấn 123 chuyên cung cấp dịch vụ môi giới bất động sản, dịch vụ môi giới nhà đất ở các khu vực sau: Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân.

  • SĐT: 09187311xx
  • Email: tuan123bds@gmail.com
  • Địa chỉ: 109 Trường Chinh – Đống Đa – Hà Nội.
  • Địa chỉ: 43/4 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TPHCM.

Công Ty Địa ốc Him Lam

Khi nhắc đến những công ty môi giới bất động sản hàng đầu, chắc chắn không thể không nhắc đến Him Lam – một trong những công ty bất động sản có tuổi đời lâu năm tại Việt Nam.

Địa ốc Him Lam được thành lập vào năm 1994, với hơn 28 năm hoạt động và hiện tại đã đạt được nhiều thành công nhất định hoạt động trong nhiều lĩnh vực như:  bất động sản, xây dựng, thương mại, tài chính,…

Với tầm nhìn đổi mới và cam kết đem lại giải pháp toàn diện, Him Lam tự hào đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp những dịch vụ đa dạng, bao gồm tư vấn phát triển dự án, môi giới, quản lý, và hỗ trợ vận hành bất động sản. Mang đến những giải pháp đổi mới và sáng tạo nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Thông tin liên hệ: 

  • Văn phòng TP.HCM: 152/1A Nguyễn Văn Thương, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Văn phòng Hà Nội: Tòa nhà CLB sân Golf Long Biên, Khu Trung Đoàn 918, Long Biên, Hà Nội
  • Điện thoại: (028) 39 118 1xx – (024) 3858 77xx
  • Email: info@himlamland.com 

Công Ty Địa ốc Bất Động Sản Cenland

Đứng thứ năm trong danh sách top 10 công ty môi giới bất động sản uy tín là công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. 

Hiện tại, Cenland không chỉ duy trì được vị thế mà còn phát triển mạnh mẽ với đội ngũ chuyên gia chuyên sâu trong lĩnh vực Kinh tế, Tài chính, Bất động sản, và Ngân hàng,.. mà còn làm nổi bật cam kết của họ đối khách hàng thông qua chất lượng dịch vụ cũng như hiệu quả công việc.

Hơn thế, với sự xuất sắc của mình, Cenland đã lọt vào vị trí quán quân môi giới bất động sản trong những năm 2014-2015, điều này không chỉ giúp tăng cường uy tín mà còn tạo ra cơ hội hợp tác mới với các đối tác cả trong và ngoài nước.

Thông tin liên hệ: 

  • Văn phòng TP.HCM: Tòa nhà Cen Group, 91A Cao Thắng, P.3, Quận 3, TP.HCM
  • Văn phòng Hà Nội: Số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 626 36 6xx – 1900 60xx
  • Email: cskh@cenland.vn